Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 1 Đại hội đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2024 – 2029
      Sáng ngày 12/3, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 1 tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị, được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ngã Năm chọn làm đại hội điểm, để rút kinh nghiệm cho các xã, phường còn lại trên địa bàn thị xã. Đến dự, có bà Từ Tố Quyên - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; ông Võ Minh Thắng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; ông Kim Thái Phong – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; ông Lê Văn Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã; ông Trần Việt Thái - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 1.

       Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 vừa qua, công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân luôn được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 1 duy trì thường xuyên, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của nhân dân. Từ đó, tình hình tư tưởng trong các tầng lớp nhân dân được ổn định, luôn chấp hành tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do mặt trận phát động; tiêu biểu nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Phong trào đoàn kết, sáng tạo nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”. Kết quả hàng năm, có 7/7 khu dân dân cư được công nhận khu dân cư văn hóa, có 95% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt 100% nghị quyết và Phường 1 được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh. Trong 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 1 và các tổ chức thành viên đã vận động trên 1 tỷ 200 triệu đồng cho các chương trình an sinh xã hội; trong đó, vận động Quỹ “Vì người nghèo” gần 550 triệu đồng, đạt 134,84% chỉ tiêu nghị quyết; tiếp nhận Qũy “ Vì người nghèo” của thị xã chuyển đến số tiền 1 tỷ 115 triệu đồng, triển khai xây dựng mới và sửa chữa 21 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và cận nghèo, đạt 105%; vận động hỗ trợ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng học bổng cho học sinh nghèo và thăm họi, tặng quà cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng. Qua đó, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo của Phường 1 từ 6,93% của năm 2019, xuống còn 1,19% năm 2023; giảm tỷ lệ hộ cận nghèo từ 0,7% của năm 2019, xuống còn 0,4% năm 2023 theo chuẩn nghèo đa chiều; tỷ lệ giảm nghèo hàng năm đạt trên mức 0,1%, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường 1 đề ra. Về vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 1 trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân ngày càng được nâng lên. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã quan tâm, tập hợp, phản ánh tâm tư, nguyện vọng và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân. Hoạt động giám sát từng bước mang lại hiệu quả, giúp cấp ủy, chính quyền xử lý có hiệu quả những vấn đề bức xúc trong nhân dân kịp thời.

 

      Đại hội cũng đã nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 1, trong nhiệm kỳ 2019 – 2024 vừa qua. Với chủ đề “Đoàn kết – Dân chủ - Đồng thuận và Phát triển”, Đại hội đã đề ra phương hướng, mục tiêu của nhiệm kỳ 2024 – 2029 với 10 chỉ tiêu và 6 chương trình hành động cụ thể. 

 

      Phát biểu chỉ đạo đại hội, ông Lê Văn Dũng - Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận thị xã đã biểu dương, ghi nhận những kết quả của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 1 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện thắng lợi phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 1 tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cần phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong việc tiếp tục củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Phát huy vai trò tích cực của người tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, các chức sắc, tôn giáo để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

 

      Với tinh thần Đoàn kết, Dân chủ, Đồng thuận, Phát triển, đại hội đã hiệp thương đề cử 31 vị tham gia Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 1, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Hiệp thương, cử đoàn đại biểu dự Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ngã Năm, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 10 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 1, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã họp hiệp thương cử các chức danh trong ban thường trực. Theo đó, đồng chí Nguyễn Thanh Võ tiếp tục tái cử chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 1, nhiệm kỳ 2024 – 2029.  

 

      Dịp này, UBND phường 1 tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2019 – 2024; Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 1 cũng trao tặng các phần quà cho các Ủy viên nhiệm kỳ trước không tái cử. 

 
Một số hình của Đại hội
 
 
 
 
 
 
 

 

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 2051
  • Trong tuần: 10 505
  • Tất cả: 1573153
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.